Bi trơn đá lưu ly bọc viền

Giá bán 1,128,000đ

(0 Đánh giá)

Kho: Còn hàng

Thông số kỹ thuật Chén Chiêu Tài Đá Lưu Ly Xanh Ngọc: 

Chiều cao: 10 cm 

Đường kính: cm 

Chén Chiêu Tài Đá Lưu Ly Xanh Ngọc là một trong những vật phẩm thờ cúng cao cấp.  Nó giúp cho việc thờ cúng được đầy đủ, trang nghiêm. Chúng ta thờ cúng thì cần phải hiểu rõ ý nghĩa của việc thờ cúng, ý nghĩa biểu pháp và giáo dục của các đồ thờ. Được như vậy thì trí tuệ của chúng ta mới hiện tiền, mới không bị sa vào mê tín.Cùng Vật PhẩmTâm Linh tìm hiểu các ý nghĩa của việc dùng chung nước bi bạch ngọc trong việc thờ cúng này nhé!

Nước là một trong những đồ cúng dường dành cho Phật 

chúng ta đối với tổ tiên, ông, bà, cha mẹ có tâm tri ân, báo ân đối với công sinh thành và dưỡng dục. Do đó, bàn thờ gia tiên được lập ra để có phương tiên để chúng ta khỏi tâm cúng dường tổ tiên, ông bà cha mẹ đã quá vãng. 

Việc cúng dường Phật không phải là phật cần những thứ chúng ta cúng dường. Mà đó phương tiện phật đưa ra để giúp chúng ta tu tập được tâm cúng dường, cúng kính và phát khởi lòng thành. Đồ cúng dường cho phật gồm những vật đơn giản. Những thứ như hoa quả không có, hương không thắp cũng không sao nhưng nước thì nhất định phải có một chung nước.

Ý nghĩa của chung nước trên bàn thờ Phật 

Nước là biểu tượng của nguồn sống, là phương tiện thanh tẩy và là trung tâm tái sinh. Nước còn biểu thị cho tâm thanh tịnh, cho sự sáng sạch và trong vắt không nhiễm mẩy bụi. Đặc tính của ly nước thờ Phật là trong sạch, phẳng lặng và thuần khiết. Ở đây ý muốn nhắc nhở chúng ta phải giữ cho được tâm thanh tịnh và bình lặng như nước. Việc cúng nước mang ý nghĩa muốn nhắc nhớ chúng ta trong cuộc sống đối người tiếp vật phải trong sạch, thanh tịnh như nước vậy. Không được có sự phân biệt sang – hèn, giàu – nghèo hay trí – ngu.

Chung nước trên bàn thờ Phật còn là biểu thị cho cái tâm phải thanh tịnh, bình đẳng, sáng sạch như nước khi đứng trước Đức Phật. Bởi vậy mà các vật cúng khác có thể thiếu nhưng đặc biệt ly nước cúng Phật thì không thể thiếu. Do tâm thanh tịnh sẽ sinh công đức, tâm thanh tịnh sẽ sinh trí tuệ, tâm thanh tịnh sẽ vượt thoát luân hồi.

Đánh giá sản phẩm
Đánh giá
  1. Đang tải...
Để lại một lời bình

Bình luận bằng Facebook