Người tu cần tích lũy đủ công đức và trí tuệ mới đạt được. Trí tuệ phát triển qua sự tu học và thiền quán, cúng dường và hoàn thiện hạnh bố thí thì mới đạt được công đức. Bánh Torma thực hạnh bố thí, và các nghi lễ thực hành của Phật Giáo Kim Cương Thừa như một phương tiện thiện xảo để tích lũy công đức. Torma còn có nghĩa là từ bỏ sự bám chấp.
Torma đã trở thành nền tảng cơ bản cho sự quán tưởng những vật phẩm cúng dường rộng lớn và vô lượng trong sự thực hạnh Phật giáo Tây Tạng. Torma cũng có thể cúng cho vô lượng vong hồn, chúng sinh vô hình chưa đạt được sự giác ngộ, là những chúng sinh đang lang thang đói khát, vô minh trong cõi Thân trung ấm, trạng thái lơ lửng giữa cái chết và tái sinh. Có những bánh Torma làm để cúng cho những ác ma để được yên và không cản trở sự tiến bộ tâm linh của chúng ta. Ngoài ra còn có những món cúng dường Torma gọi là “ tsok” là cùng chia sẻ với các đạo hữu, huynh đệ tỷ muội kim cương trong bối cảnh bữa tiệc tâm linh.
Có một số Torma được tạo thành với ý nghĩa như sự đại diện của bổn tôn cùng đoàn tùy tùng. Mặc dù torma chẳng giống với những hình ảnh bổn tôn ta thường thấy trong tranh ảnh Phật giáo Tây Tạng nhữn hình ảnh biểu tượng và màu sắc cũng thâu nhiếp tình yêu của những phẩm chất giác ngộ của một vị bổn tôn nào đó, vì thế là đại diện của bổn tôn đó.